Nippon Steel Trading มุ่งเป้าตลาดเหล็กในอาเซียนด้วยการลงทุนใน Mlion ของสิงคโปร์

02 ตุลาคม 2567
Nippon Steel Trading มุ่งเป้าตลาดเหล็กในอาเซียนด้วยการลงทุนใน Mlion ของสิงคโปร์

Nippon Steel Trading Corp. ของญี่ปุ่น วางแผนที่จะลงทุนใน Mlion Corp. ในสิงคโปร์ เพื่อขยายตลาดผลิตภัณฑ์วิศวกรรมโยธาและวัสดุก่อสร้างในอาเซียน ทั้งสองบริษัทกล่าวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม

“การลงทุนเชิงกลยุทธ์นี้สอดคล้องกับเป้าหมายระยะยาวของ NST ในการสร้างสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นในตลาดอาเซียน” Mlion กล่าว

Mlion มีการการจายสินค้าเหล็กประมาณ 300,000 ตันต่อปี ทั่วเอเชียและตะวันออกกลาง และเป็นผู้นำตลาดในส่วนของ steel sheet piling ในอาเซียน

บริษัทในเครือของ Nippon Steel กล่าวว่า ความร่วมมือนี้มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานในอาเซียนโดยเฉพาะ ในขณะที่ "Mlion กำลังพิจารณาที่จะขยายไปยังประเทศอาเซียนอื่น ๆ เพื่อการเติบโตทางธุรกิจต่อไป"

ขนาดของการลงทุนและราคาไม่ได้รับการเปิดเผยจากทั้ง 2 บริษัท แต่ Nippon Steel Trading กล่าวว่า การลงทุนดังกล่าวต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

การลงทุนใน Mlion เกิดขึ้น ในขณะที่บริษัทแม่อย่าง Nippon Steel ได้ขยายกิจการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเปลี่ยนผู้ผลิตเหล็กของไทย G Steel และ GJ Steel ให้เป็นบริษัทย่อย

 


แหล่งที่มา : S&P Global Commodity Insights.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.